4 พฤติกรรมที่ทำให้นักธุรกิจ Srithai Network รวยขึ้น


4 พฤติกรรมที่ทำให้นักธุรกิจ Srithai Network รวยขึ้น

“ความร่ำรวย” คือสิ่งที่คนนับล้านปรารถนา บางคนถึงกับตั้งให้ปณิธานสูงสุดของชีวิต จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ในปัจจุบันมีหนังสือประเภท How-to สอนวิธีสร้างรายได้เป็นแสนเป็นล้านด้วยวิธีต่างๆนานา เล่นหุ้นบ้าง กองทุนบ้าง ลาออกมาเป็นนายตัวเองและเริ่มต้นสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง หนังสือบางเล่มก็พึ่งพลังเหนือธรรมชาติเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ เรียกได้ว่าในช่วงปีหลังๆ หนังสือพวกนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยล่ะคะ หลายครั้งที่หน้าปกของหนังสือเหล่านั้น มักจะพาดหัวด้วยข้อความแสนเย้ายวนใจประเภท “รวยเร็ว รวยไว รวยทันที” หากข้อความเหล่านี้เป็นความจริง เราก็คงเห็นเศรษฐีใหม่ใหม่ในไทยเยอะกว่านี้แน่ๆ แต่ในความเป็นจริง คนที่รวยเป็นเศรษฐีกลับมีเพิ่มขึ้นมานิดเดียว แสดงว่าเรื่องนี้ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังแน่ๆ ?
ไม่ว่าหนังสือเล่มไหนๆจะสอนวิธีรวยเร็วทางลัดแค่ไหน แต่สัจธรรมก็คือสัจธรรม หากเราอ่านหนังสือแล้ววางทิ้งไว้ กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆ คงไม่มีตัวหนังสือที่ไหนลุกออกมาจากหนังสือ แล้วแต่งตัวออกจากบ้านไปหาเงินมาให้คุณหรอก จริงไหม?
ถ้าอยากรวยเราต้องเริ่มจากการเปลี่ยนนิสัยพื้นฐานของตัวเองซะก่อน ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองสังเกตจากบรรดาเศรษฐีทั้งหลายเป็นตัวอย่าง เราจะพบนิสัยบางอย่างที่คนเหล่านี้มีเหมือนๆกัน ได้แก่

1. คนรวยชอบตั้งเป้าหมาย และเริ่มวางแผนทันที

ไม่ใช่แค่คนรวยจะตั้งเป้าหมายว่าแต่ละเดือนจะต้องได้เงินมาอยู่ในกระเป๋าเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่เขาจะเขียนออกมาให้เห็นเป็นตัวอักษร หลายคนคงคิดว่าวางแผนแค่ในหัวก็เพียงพอแล้ว แต่ไม่ได้ ความจริงแล้วภาพในหัวเป็นเพียงแค่ความฝัน คนรวยจะลากเอาความฝันนั้นออกมาเขียนให้ชัดเจนและเดินตามเป้าหมายนั้นอย่างมั่นใจ

2. คนรวยรู้ว่าในแต่ละวันตื่นมาต้องทำอะไร

To-do lists เป็นข้าวของจำเป็นสำหรับคนรวย เพราะสมองของมนุษย์คงไม่สามารถจดจำได้หมดว่าแต่ละวันจะต้องทำอะไรบ้าง การจดบันทึกว่าแต่ละวันจะต้องทำอะไรให้สำเร็จบ้างเป็นการเตือนความจำของตัวเองให้ทำสิ่งเหล่านั้นให้สำเร็จ และคนรวยจะไม่ใช่แค่เขียนว่าต้องทำอะไรบ้าง พวกเขาจะทำมันอย่างจริงจังตามสิ่งที่เขียนไว้ในทุกวัน 

3. คนรวยไม่ดูโทรทัศน์

เรื่องจริงแท้แน่นอนที่คนรวยส่วนใหญ่ไม่ค่อยโปรดปรานการนั่งดูโทรทัศน์พร้อมขนมกรุบกรอบทั้งหลาย ส่วนใหญ่แล้วคนรวยมักจะมั่ววุ่นอยู่กับการทำเวลาของเขาในแต่ละวันมีค่ามากที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนรวยจะไม่ดูโทรทัศน์นะ เพียงแต่เขามีกิจกรรมที่เขาต้องไปจัดการมากกว่า อ้อ! แต่การดูโทรทัศน์เพื่อรับข่าวสารที่ช่วยให้ทันทุกสถานการณ์ที่อาจมีผลจ่อธุรกิจ ไม่นับนะ

4. คนรวยทำเกินกำลังด้วยความรัก

เหมือน Steve Jobs และมหาเศรษฐีทั่วโลก ที่เริ่มต้นจากกิจการเล็กๆ สิ่งที่สร้างความแตกต่างระหว่างคนธรรมดา กับ คนที่จะรวย คือ รู้ชัดเจนว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร อยากอยู่กับอะไรไปตลอดชีวิต และหมกมุ่นอยู่กับมัน จนเกิดเป็นกำไรแห่งความทุ่มเท “รักในสิ่งที่ทำ ” เป็นเคล็ดลับของความสุข ไม่มีใครสามารถแฮปปี้ ยิ้มรับกับปัญหาได้ตลอดเวลาหรอก เพียงแต่ว่าความรักในงานและสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ จะเหมือนเป็นยาสร้างภูมิต้านทานให้มีกำลังใจในการทำงานต่อ 
เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วเติมพลังใจในการทำงานแล้ว ก็อย่าลืมใช้พลังใจนี้กันด้วย ลองออกไปสำรวจเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ร้อยล้านกันบ้างนะคะ

โอกาสทางธุรกิจ ที่ดีที่สุด "เปลี่ยนมาเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับเรา"

เป็นเจ้าของกิจการ และเริ่มต้นสร้างความสำเร็จได้ทันที โอกาสดีๆที่มาพร้อมกับช่องทางสำหรับสร้างรายได้ถึง 12 ช่อง และรูปแบบการทำงานที่ง่ายกว่า

Facbook Line และ IG

ติดตาม หรือจะติดต่อ สอบถาม "ทำได้เลยนะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น

Natthapol_oat. ขับเคลื่อนโดย Blogger.