เคล็ดลับ(ดึงดูด)ลูกค้า ให้สนใจและสั่งซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเรา : Line : Crazyism.oat






















ทุกวันนี้ Facebook มีการโฆษณาสินค้าและผลิตภัณฑ์อยู่มากมาย ดังนั้น ในแง่ของการทำธุรกิจ การที่กลุ่มเป้าหมายจะค้นหาสินค้า หรือรองเท้าแบรนด์ดีๆ ในราคาพิเศษบนโลกออนไลน์ ถือเป็นเรื่องปกติมากๆ แต่จะทำอย่างไรให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาเราเจอ หนึ่งในคำตอบที่น่าสนใจก็คือการใช้โฆษณาบนเฟซบุ๊ค (Facebook Ads) เพราะโฆษณาบนเฟซบุ๊คถือเป็นการตลาดที่สามารถใช้ตอบโต้กับลูกค้าได้ รวมถึงสามารถสร้างข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งได้ด้วย ลองมาดูเคล็ดลับในการทำการตลาดด้วยโฆษณาบนเฟซบุ๊คกันดีกว่า ว่าควรทำอย่างไร และประมาณไหน ถึงจะเหมาะสม
       
       1. เขียนหัวข้อหรือพาดหัวถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง 
       
       ถ้าคุณต้องการให้คนสนใจและมองมาที่โฆษณาของคุณ ต้องพยายามใช้คำพูดที่สื่อสารกับพวกเขาโดยตรง
       
        2. พูดไปยังกลุ่มผู้ซื้อที่ถูกต้อง 
       
       อย่าพยายามที่จะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับทุกๆคน แต่ให้บอกผู้ซื้อว่าสินค้าหรือบริการของเรามีจุดเด่นหรือสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งคนอื่นๆ อย่างไร และการเสียเวลาดูโฆษณาของเรานั้น มีประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไร
       
       3. ใช้โฆษณาแบบเปิดประเด็น และ โฆษณาที่สอดคล้องกัน 
       
       คำโปรยที่อยู่ข้างล่างของรูปโฆษณา ควรจะผนวกรวมสองกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน อันแรกก็คือ เป็นแบบเปิดประเด็นได้ โดยการเขียนไว้แบบไม่จบในหน้าแรก ซึ่งจะทำให้คนอ่านต้องคลิกติดตามเพื่อเข้าไปอ่านต่อในหน้าถัดไป อย่างที่สองก็คือ เมื่อคนคลิกเข้าไปอ่านหน้าต่อไป ต้องแน่ใจว่าเป็นเรื่องเรื่องเดียวกันกับหน้าแรกที่เราได้เกริ่นเอาไว้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการสูงขึ้น
       
       4. มองไปที่กล้องแล้วยิ้มสู้ 
       
       ถ้าคุณต้องเป็นส่วนหนึ่งในโฆษณา ภาพของโฆษณาที่ดีที่สุดคือภาพที่คุณมองตรงไปที่กล้องแล้วยิ้มสู้กล้องออกไป
       
       5. ลองใส่เสื้อสีสันสดใส 
       
       คนเรามีการรับรู้เกี่ยวกับสีของเสื้อผ้าที่แตกต่างกัน ซึ่งจากงานวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า การใช้สีแดงในรูปภาพหรือเพื่อกิจกรรมทางการตลาด จะช่วยให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 75% ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม สีแดง (และสีสดใส) จะช่วยให้เรื่องราวดูมีเสน่ห์ และน่าจดจำมากกว่าเสื้อผ้าสีอื่นๆ
       
       6. มีความชัดเจนและรัดกุม 
       
       การโฆษณาบนเฟซบุ๊ค มีกฎระบุไว้เลยว่า โฆษณาต้องมีข้อความไม่เกิน 20% (รวมทั้งโลโก้และสโลแกน) ในรูปภาพ ดังนั้น ต้องพยายามสรุปคำพูดให้ชัดเจนและได้ใจความว่า หากลูกค้าคลิกโฆษณาของเรา เขาจะได้รับสิทธิประโยชน์หรือข้อมูลสำคัญอะไร
       
       7. แสดงให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงรางวัลที่เขาจะได้รับ
       
       แสดงให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงรูปภาพของฟรีคูปอง วิดีโอ หรืออะไรก็ตามที่กลุ่มผู้ซื้อจะได้รับจากการกดเข้าไปใน page ของคุณ พวกเขาควรที่จะได้เห็นว่า page ที่เขาจะเข้าไปมีหน้าตาเป็นแบบไหน ซึ่งนั่นจะช่วยเพิ่มความสนใจได้เป็นอย่างดี
       
       8. สร้างความน่าเชื่อถือที่ Link ของคุณ
       
       บริเวณลิงค์โฆษณา เราสามารถเลือก URL ให้ลิงค์ไปที่เว็บของเราได้เลย เพราะฉะนั้นต้องมั่นใจว่าลิงค์โฆษณาบนเฟซบุ๊คของเรา ตรงกับสินค้า แบรนด์ และสิ่งที่เราประกาศโฆษณาไป ไม่ใช่โฆษณาอย่างหนึ่ง ไปขายสินค้าอะไรที่ใกล้เคียงกันอีกแบบหนึ่ง หรือโฆษณาไปว่ามีสินค้าราคาพิเศษแต่พอกดเข้าไปแล้วไม่มี แบบนั้นจะทำให้คุณสูญเสียความน่าเชื่อถือและเสียโอกาสได้ง่ายๆ

cr: http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000040675


สมัครง่าย เริ่มต้นได้ทันที

โปรโมตสินค้า อยู่ที่ไหนก็ทำได้ สร้างรายได้แม้คุณจะอยู่บ้าน

โอกาสทางธุรกิจ ที่ดีที่สุด "เปลี่ยนมาเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับเรา"

เป็นเจ้าของกิจการ และเริ่มต้นสร้างความสำเร็จได้ทันที โอกาสดีๆที่มาพร้อมกับช่องทางสำหรับสร้างรายได้ถึง 12 ช่อง และรูปแบบการทำงานที่ง่ายกว่า

Facbook Line และ IG

ติดตาม หรือจะติดต่อ สอบถาม "ทำได้เลยนะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น

Natthapol_oat. ขับเคลื่อนโดย Blogger.