บุคลิกภาพ 9 แบบ ที่ดึงดูดผู้หญิงโดยธรรมชาติ

1. นักเลง  ผู้ชายประเภท Bad Boy หรือที่เรียกกันว่า ผู้ชายเลว ผู้ชายที่มีบุคลิกภาพแบบนี้ จะมีความอันตราย ต่อคนที่อยู่รอบข้าง หากจะยกตัวอย่างบุคลิกภาพแบบนี้ ก็จะเป็นพวก แก็งมอฯไซต์ แก็งรถยนต์ พวกตั้งกลุ่มตั้งแก็งยกพวกตีกัน (แต่เสื้อแดงนี่ไม่เกี่ยวนะครับ) หรือพวกใจนักเลง นิสัยอันธพาล ต่างๆ ทั้งวัยเด็ก วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ พวกนี้จะชอบดื่มเหล้าเมาสุรา สูบบุหรี่ สักรอยสักตามตัว หรือแสดงตนให้คนอื่นเห็นว่าตนเองเป็นพวกอยู่อีกด้านหนึ่งของสังคม ผู้หญิงจะถูกดึงดูดด้วยความท้าทายอย่างไม่มีเหตุผล เพราะพวกเธอจะติดใจกับอารมณ์ที่พวกเธอได้รับ จากความอัตราย และพฤติกรรมที่คาดเดาไม่ได้ กับคนที่อาจจะทำอะไรก็ได้ แม้แต่ทำร้ายตัวเธอ ซึ่งสิ่งที่พวกเธอได้รับกลับมามักเป็นความรุนแรง อุบัติเหตุ แต่ยังไงพวกเธอก็ยังรัก

2. นักผจญภัย  คือพวกที่ชอบความสนุกที่แฝงไว้ด้วยอันตราย ซึ่งผู้หญิงจะรู้สึกตื่นเต้น ทุกๆครั้งที่ได้อยู่ใกล้ หากจะยกตัวอย่างคนที่มีบุคลิกภาพใกล้เคียงที่สุด คงไม่พ้น Indiana Jones และ James Bond คนพวกนี้จะคอยหาความท้าทายใหม่เข้ามาในชีวิตเสมอ งานอดิเรกของพวกเค้าคือ แข่งรถ โดดบันจี้จัมป์ เขาใช้ความที่ไม่รู้จักกลัวดึงดูดสาวๆแทนความน่ากลัวของพวกนักเลง ซึ่งพวกเขาจะไม่ทำร้ายผู้หญิง เหล่าผู้หญิงจะเข้ามารุมร้อนเพราะกิจกรรมที่น่าสนใจ และความที่มีสัมผัสแห่งการผจญภัยในทุกๆอย่างที่เขาทำ เช่น การขับรถเร็ว และการพาพวกเธอไปในที่ๆน่าสนใจที่แปลกใหม่อยู่เสมอ พวกเขาจึงมักมีสาวๆคอยรุมล้อมรอบกายมากกว่า 1 คน ซึ่งผู้หญิงก็เต็มใจ พวกเขาจะมองโลกในแง่ดีตลอดเวลา และไม่ใช่เรื่องง่ายๆสำหรับผู้หญิงที่จะทำให้เขาเหล่านี้ เชื่อฟังเธอได้

3. นักล่อลวง  บุคลิกภาพแบบนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นนักรักของแท้พวกเขาจะสามารถกระตุ้นความรู้สึกเรื่อง Sex และทำให้เธอลุ่มหลงโดยไม่ยาก ซึ่งผู้ชายประเภทนี้ จะเหมือนกับว่าพวกเขาเข้าใจผู้หญิงได้ตั้งแต่เกิด เขาจะมีมุมมองกับโลกอย่าง Romantic ซึ่งสิ่งนี้แหละจะดึงดูดสาวๆได้เหมือนแม่เหล็กเลยทีเดียว สำหรับผู้ชายทั่วไป จะมองพวกนักล่อลวงเป็นคนแปลกประหลาด บางที่ก็เหมือนพวกรักร่วมเพศ มาดูวิธีการล่อลวงที่เค้าใช้กับผู้หญิงดีกว่า พวกเค้าจะมีกลเม็ดเด็ดพรายในการล่อลวงผู้หญิงที่พวกเค้าคิดขึ้นเอง จากสภาพสังคม จากสิ่งแวดล้อมรอบๆตัว หรือแม้แต่รอยต่อของการเมือง ซึ่งพวกเขาจะใช้กับผู้หญิงเพื่อให้ได้สิ่งที่ตนต้องการ เช่น Sex เป็นต้น และอาจกลับมาหาเธอในคืนอันโรแมนติค แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็จะหนีเธอไป และไม่ชอบความสัมพันธ์แบบยั่งยืน ตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายๆคือ Don Juan (ดอน ฮวน) ในหนังเรื่อง Don Juan DeMarco ที่ Johny Depp แสดง

4. ศิลปิน  เช่นนักดนตรี นักประพันธ์ จิตรกร ก่อนอื่นผมต้องให้คุณเข้าใจกับคำว่าศิลปินเสียก่อน เพราะคนไทยสับสนกับคำคำนี้มากๆ บางคนพอกล่าวถึงศิลปินปุ๊บ ก็จะนึกถึง Grammy RS กันละ หยุดนึกก่อน เพราะศิลปินในที่นี้หมายถึง ผู้ที่มีอารมณ์เป็นปริศนา ซับซ้อน และมีความอ่อนไหว (sensitive) มากกว่าคนทั่วไป และมักถูกครอบงำด้วยความคิดและความรู้สึกของตนเอง พวกเขามักมองเห็นโลกแตกต่างจากที่คนธรรมดาเค้ามองกัน บางคนมองต้นไม้สีเขียว แต่กลับเห็นเป็นหลากหลายสี และยังสามารถชิมรสชาติของสีเหล่านั้นได้ด้วย ไม่ใช่เรื่องโกหก จากการที่ผมค้นคว้าด้านจิตวิยามาหลายปี พบว่ามีคนบางกลุ่มที่มีความรู้สึกและการรับรู้ที่ผสมผสานกันและเชื่อมต่อไปยังแนวทางที่ผิดไปจากคนธรรมดา ทำให้เหล่าศิลปินระดับโลก แต่ง ร้อง และบรรเลงเพลงที่ไพเราะ เขียนหนังสือ และบทความที่เป็นเอกลักษณ์ น่าอ่าน และวาดภาพได้อย่างมีจิตนาการ และสวยงาม อย่างไม่น่าเชื่อ แต่คนเหล่านี้มักมีชีวิตที่ยุ่งเหยิง ไม่รู้จักการจัดการเวลาของตัวเอง และมีบุคลิกภาพที่แปลกๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อชีวิตเลย ยกตัวอย่างได้เช่น Kurt Kobain นักร้องนำวง Nirvana เป็นต้น แต่สิ่งที่เหล่า ศิลปิน ใช้ในการดึงดูดสาวๆคือความการแสดงออกที่เข้าใจได้ยาก ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่จะเข้าใจความรู้สึกของเหล่าศิลปินได้ดีกว่าผู้ชาย เพราะเธอมีเส้นประสาทที่รับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกมากกว่าผู้ชายถึง 4 เท่า และผู้หญิงก็ชอบที่จะได้เข้าใจใครซักคนอย่างแท้จริง แต่ในระยะยาว พวกเขาก็ไม่สามารถจัดการกับความสัมพันธ์ได้ เพราะแม้แต่ตัวของพวกเขาเอง ยังไม่สามารถจัดการตัวเองได้เลย ดังนั้นความสัมพันธ์จึงเป็นแบบที่ไม่มั่นคง

5. ผู้ประสบความสำเร็จ
  ซึ่งหมายถึงชายที่ประสบความสำเร็จเรื่องหน้าที่การงาน เรื่องเงิน และฐานะทางสังคม คนพวกนี้จะไม่ได้แค่รวยเพียงอย่างเดียว แต่พวกเขาจะมีความเป็นผู้นำที่เขาได้รับมากจากการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆในหน้าที่การงาน จนกลายมาเป็นเจ้าคนนายคน ซึ่งเขาจะใช้ความเป็นผู้นำนี้แหละที่จะดึงดูดผู้หญิงเข้ามาหาด้วย แต่ผู้หญิงที่พวกเขาพบเจอ มักจะพยายามเล่นตัว บ่ายเบี่ยงเรื่อง Sex เพื่อที่จะได้แน่ใจว่า เขาจะอยู่กับเธอตลอดไป (ประมาณว่ายังไงๆแม่ไม่ยอมปล่อยหลุดมือไปง่ายๆ) ส่วนเรื่อง Sex นั้น พวกเขามักจะได้อย่างสุขสมใจ แต่จากพวกโสเภณีนะ เพราะเป็นการง่ายที่จะใช้เงินซื้อมา (และตัวเองก็จีบสาวไม่เป็น) ดังนั้นพวกลูกเศรษฐี หรือทายาทไฮโซทั้งหลาย จึงไม่จัดให้อยู่ในกลุ่มนี้ เพราะคนกลุ่มนี้ไขว่คว้าหาความสำเร็จมาด้วยมือตนเอง แต่ที่น่าเป็นห่วงของสังคมไทยก็ตรงที่ว่า ผู้ชายส่วนใหญ่เวลาออกเดทกับผู้หญิงครั้งแรกๆ ชอบทำตัวเป็นคนกลุ่มนี้ ซึ่งนอกจากพวกเธอจะรั้งความสัมพันธ์ เช่น เรื่อง Sex เอาไว้แล้ว คุณยังต้องจ่ายแพงกว่าที่คุณใช้ชีวิตประจำวันในการเดทกับเธอเสียอีก และพอผู้หญิงมารู้ทีหลัง ก็เสียความรู้สึกอีกต่างหาก (แต่ส่วนใหญ่รู้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะ บรรดาผู้ชายเอ๋ย ผู้หญิงน่ะความรู้สึกไวจะตาย) ตัวอย่างของคนประเภท ผู้ประสบความสำเร็จ คือพวกเศรษฐีหน้าใหม่ทั้งหลาย หรือทายาทเศรษฐีบางคน ที่พ่อแม่อบรมดี สอนให้สู้ชีวิตตั้งแต่เล็กๆ จึงเติบโตมาโดยมีภาวะความเป็นผู้นำที่ดีด้วย

6. ผู้ใหญ่  บุคลิกภาพแบบผู้ใหญ่นั้น ไม่ใช่ว่าปีหน้าจะมีสิทธิ์ขึ้นเป็นกำนัล แต่เป็นบุคลิกภาพที่คล้ายๆกับเป็นบิดาของเธอ ซึ่งผู้หญิงที่น่าหลงใหลหลายคน ถูกบุคลิกภาพดังกล่าวดึงดูดไว้อย่างเหนียวแน่น บุคลิกภาพของผู้ใหญ่คือการปฏิบัติกับเธอ เหมือนเธอเองเป็นเด็กตัวเล็กๆ ซึ่งคนแบบนี้จะบอกเธอว่าต้องทำอะไร เวลาไหน อย่างไร การที่เธอถูกควบคุม มันเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจเธอมากกว่าการที่มีคนคอยทำตามคำสั่งเธอ และเคารพเธอเสียอีก ซึ่งบุคลิกภาพแบบผู้ใหญ่บางครั้ง ก็อาจมีอายุสอดคล้องด้วย สาวๆบางคนชอบออกเดทกับผู้ชายที่อายุมากกว่าเธอมากๆ จากความต้องการผู้ใหญ่มาคอยดูแล แต่ผู้ใหญ่ กับ เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีถอยไปห่างๆเถอะครับ ตำรวจจะจับเอา

7. ผู้ชายธรรมดา  (แต่จริงใจ) บุคลิกภาพแบบนี้ คือบุคลิกภาพของคนทั่วๆไป ที่ตอนเด็กๆอาจมีความน่าสนใจ และรู้จักการผจญภัยมากกว่านี้ แต่พอโตขึ้นมา ก็คิดว่าความฝันความหวังต่างๆ นั้นเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะเขาคิดว่าคงจะทำไม่ได้ดีไปกว่านี้ หรือว่าสิ่งพวกนั้นไม่มีค่าพอจะไขว่คว้า ทำให้จบชีวิตลงที่ผู้ชายธรรมดา ตื่นเช้ามาก็ออกไปทำงานหาเงิน กลับมาก็เลี้ยงลูกๆ 2-3 คนของตัวเอง ในบ้านธรรมดาๆ ซึ่งที่จริงแล้วก็คือชนชั้นกลางถึงยากจน ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศน่ะแหละ แต่สิ่งที่พวกเขามี คือความซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว ทำให้ชีวิตคู่ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ความจริงแล้ว แทนที่เค้าจะมีอำนาจเหนือเธอ เธอกลับมีอำนาจเหนือกว่าเขา และก็เธอนี่แหละที่คอยจู้จี้ให้เขาทำนู่นทำนี่ ซึ่งจริงๆแล้วผู้ชายประเภทนี้ไม่ได้รับการเติมเต็มในเรื่องผู้หญิงอย่างพอเพียง หรือแม้แต่เงินที่หามายังไม่พอใช้เลย อืม..ชีวิตแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ เศรษฐกิจพอเพียงที่ชาติกำลังต้องการ

8. เด็กเธอ  บุคลิกภาพแบบนี้คือผู้ชายที่ให้ทุกๆอย่างที่เธอต้องการ คอยตามก้นเธอ คำพูดติดปากของพวกเค้าคือ “ขอโทษนะ”, “ได้เลย... ทุกอย่างที่เธอต้องการ”, “เธอเป็นไรป่าว... มีไรให้เราช่วยไหม” และมีบุคลิกว่านอนสอนง่าย ไม่ค่อยกล้ามองหน้าคนอื่นตรงๆ และมักจะเป็นพวกเก็บกด มักจะถูกเรียกว่าเป็นตุ๊ด ทั้งๆที่ไม่ได้ชอบผู้ชาย แต่เพราะการทำตัวเหมือนผู้หญิงของพวกเขา ผู้หญิงจะเก็บผู้ชายประเภทนี้ไว้ยามเมื่อเธอไม่มีใคร และบางคนอาจถึงขั้นแต่งงานกับผู้ชายประเภทนี้ แต่มักจะไม่ได้รับชีวิตหลังแต่งงานที่เป็นสุข

9. คนมีชื่อเสียง  เอาล่ะ มาถึงบุคลิกภาพสุดท้ายที่ไม่ใช่ทั้งนักรักและผู้ให้ พวก Grammy RS ที่กำลังจะนึกถึงกันในข้อ 4 มาเทลงไปในข้อ 9 ได้เลย เพราะศิลปินที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ในบ้านเรา (แต่ก็ไม่ทุกคนนะ) มักจะไม่ค่อยจะเป็นพวกมีพรสวรรค์ของศิลปินโดยตรงสักเท่าไหร่นัก อีกทั้งความสามารถและการฝึกฝนก็ไม่เพียงพอ เน้นหน้าตาและตลาดมากจนเกินไป จนศิลปินที่มีความเป็นศิลปินและฝีมือดีๆหลายคนน้อยใจ หันไปอยู่เบื้องหลังหรือทำงาน Indy กันซะหมด บุคลิกภาพแบบคนมีชื่อเสียงนอกจากบรรดาดารา นักร้อง นักแสดง ยังรวมถึงพวกนามสกุลดังๆ ลูกหลานไฮโซฯ ทั้งหลาย ผมขอจัดอยู่ในแบบสุดท้ายหมด ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะมีนิสัยบ้าดาราอยู่แล้ว บวกกับนิสัยชอบของแบรนด์เนมเข้าไปด้วยอีก ทำให้คนเหล่านี้ถูกมองว่ามีอะไรเหนือกว่าผู้ชายทั่วๆไป ซึ่งใช้ได้เฉพาะเวลาแรกเจอ หรือก่อนที่จะเข้าไปเจอและรู้จักตัวจริงเท่านั้น เมื่อผู้หญิงได้รู้จักตัวตนจริงๆ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นเพียงเปลือกนอก จึงเห็นดาราที่คบกัน ส่วนใหญ่มักเลิกกันง่ายๆ หรือคนนอกวงการมาคบก็มักเลิกง่ายๆเหมือนกัน เพราะสิ่งที่คาดหวังนั้นมากกว่าความเป็นจริงมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น

Natthapol_oat. ขับเคลื่อนโดย Blogger.